Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

TRUYỆN CƯỜI VUI: HƯỚNG NGHIỆP

TRUYỆN CƯỜI VUI: HƯỚNG NGHIỆP


Chọn được một nghề phù hợp với mình quả thực là điều không hề đơn giản. Những người thành công hầu hết là những người đã tìm được một công việc đúng với sở thích, đam mê và tài năng của họ.
Ví dụ như Ozawa chẳng hạn, cô sở hữu ánh mắt đờ đẫn, cái lưỡi dẻo quẹo, giọng rên rỉ đặc trưng mà mỗi lần cất lên, dù chỉ là khe khẽ thôi, cũng gieo vào lòng người xem những xúc cảm trào dâng. Đặc biệt, Ozawa có khả năng thiên phú và vô tận trong việc sáng tạo ra các tư thế mới, độc, lạ, chưa từng xuất hiện ở bất kỳ bộ phim nào trước đó. Với ngần ấy những thế mạnh, không khó hiểu khi Ozawa rực sáng trên bầu trời điện ảnh thế giới.

Thế nhưng, giả sử Ozawa chọn sai nghề, cô ấy không làm diễn viên mà lại làm giáo viên chẳng hạn, chắc chắn đó sẽ là một thảm họa cho ngành giáo dục, bởi khi ấy, hành trang đến lớp của các nam sinh không phải là sách vở mà là giấy ăn, ngồi học thì chỉ chép bài bằng một tay, tay còn lại còn bận uốn dẻo dưới gầm bàn. Thử hỏi, với thái độ học tập như thế, liệu bao nhiêu học sinh sẽ đỗ tốt nghiệp?
Chẳng đâu xa, ngay ở Việt Nam mình thôi, Ngọc Trinh cũng là một trường hợp điển hình trong việc chọn đúng nghề. Với công việc người mẫu hiện tại, Trinh có thể thỏa sức show vếu khoe mông. Đó chính là sở trường và đam mê của cô, bởi trong một bài phỏng vấn gần đây, Trinh có chia sẻ rằng cô chưa bao giờ dám nghĩ mình có thể làm được việc gì khác ngoài show vếu. Nói vậy để thấy, chọn được nghề phù hợp với mình là vô cùng quan trọng. Ở bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn cách chọn nghề dựa trên sở thích và sở trường của bạn.
1. Nếu bạn là người thích những pha hành động nghẹt thở, những cuộc giao đấu căng thẳng, thần tượng những anh hùng, hảo hán oai dũng, ngang tàn, gươm đao sáng loáng bên mình, tôi khuyên bạn nên theo nghề chém mướn.
Với nghề này, bạn thường xuyên được đi đâm chém khắp nơi, lúc nào cũng được mang theo dao, theo súng bên mình. Sẽ có lúc bạn được rượt đuổi, hoặc bị rượt đuổi, giống hệt trong phim, tóm lại là cảm giác rất mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn không có vợ con, không bạn bè, không người thân thì tôi nghĩ bạn không nên theo nghề này, bởi lúc bạn đi tù, không ai thăm nuôi, khi bị chém chết, sẽ không có ai đến nhận xác về chôn cất, rồi ngày cúng giỗ cũng không ai đốt vàng, thắp hương, rất tội!
2. Nếu bạn thích giao du, tiếp xúc với nhiều loại người, bạn có đam mê tốc độ, bạn thích cái cảm giác được các cô gái trẻ ngồi sau yên xe bạn, ôm bạn chặt cứng và rú lên mỗi khi bạn lạng lách, đánh võng trên đường phố đông đúc, vậy thì tôi khuyên bạn nên đi làm xe ôm.
Bởi làm nghề này, bạn vừa có thể kiếm tiền, vừa thỏa mãn được niềm đam mê tốc độ của mình. Trong lúc chở khách, bạn có thể thoải mái bốc đầu, gầm rú, nẹt bô, đánh lửa chân chống. Tôi cam đoan là cô gái ngồi sau bạn sẽ ôm eo bạn rất chặt, gục đầu vào lưng bạn tình tứ, mắt nhắm nghiền, giống như hai bạn đang yêu nhau vậy. Và rồi lần sau, mỗi khi có nhu cầu đi xe ôm, cô ấy chắc chắn sẽ nhớ đến bạn, và cạch mặt bạn ra.
Khi làm nghề này, bạn nên nhớ luôn mang theo bằng lái, giấy tờ xe, lắp gương và đội mũ bảo hiểm đầy đủ, vì cảnh sát giao thông rất thích đuổi bắt những thằng như bạn. Trong trường hợp bị cảnh sát bắt thì việc bạn đội mũ bảo hiểm và mang theo đầy đủ giấy tờ chắc chắn sẽ giúp tiền phạt của bạn được giảm nhẹ đôi chút. Ngoài ra, bạn nên mua bảo hiểm loại cao nhất dành cho những trường hợp bị chết vì tai nạn giao thông, bởi khả năng bạn lĩnh được tiền từ các công ty bảo hiểm là rất cao.
3. Nếu bạn không run sợ khi tiếp xúc với xác chết? Bạn là người cẩn thận, tỉ mỉ, không sợ bẩn. Vậy thì tôi khuyên bạn nên chọn nghề bốc mộ.
Tại sao nghề này lại yêu cầu cẩn trọng, tỉ mỉ và không sợ bẩn? Bởi vì bạn phải thò tay vào ván, mò từng cái xương, cái răng, từng đốt tay đốt chân bé xíu của người chết rồi rửa sạch cho vào tiểu sành. Chỉ cần sơ suất và bất cẩn một chút thôi, bạn sẽ rất dễ bỏ sót một mảnh xương hoặc một cái răng ở lại ván. Anh bạn tôi làm nghề bốc mộ kể lại rằng: lần ấy, bốc xong lúc trưa thì đến tối người chết hiện về đòi bóp cổ, mồm thì cứ réo liên hồi: “Trả răng tao! Trả răng tao!”. Anh này mới cãi, bảo là lúc bốc đã đếm đủ 32 cái răng rồi, lắp vào hai hàm vừa khít, không thiếu chỗ nào rồi, làm sao mà sót được nữa? Lúc này con ma mới trả lời: “Vẫn thiếu, là hai cái răng khểnh!”.
Thực ra, ma hiện về mà biết nói thì tốt quá, vì nó sẽ cho mình biết là thiếu cái gì để hôm sau ra mò lại. Nhưng có một lần, bốc mộ xong, có con ma hiện về, chẳng nói năng gì, cứ đi đi lại lại quanh giường rồi uốn éo như múa cột. Anh ta đem chuyện hỏi người nhà con ma thì họ bảo rằng lúc sống, ông này bị câm, chết cũng thành ma câm, chắc là bốc còn thiếu gì đó nên ông ấy hiện về đòi đấy! Anh này lập tức ra chỗ ván mò lại thì thấy đúng là còn bỏ sót cái đầu lâu ở trong ván thật!
4. Nếu bạn thích những công việc gắn liền với ruộng vườn như làm cỏ, dọn vệ sinh, chăm sóc vườn dưa, vườn cà, rồi ngày ngày cưỡi trâu ra đồng, tối thì xay lúa, giã gạo? Vậy bạn nên chọn nghề cave.
Khi theo nghề này, bạn gần như được thỏa mãn mọi sở thích của mình, nào là dọn vệ sinh, làm cỏ, lau chùi dưa, chăm sóc cà, tha hồ mà xay lúa, giã gạo. Tất nhiên, việc cưỡi trâu thì hơi khó, bởi vì trong nghề này, người ta hay dùng thuật ngữ “cưỡi ngựa”. Tuy nhiên, tôi nghĩ là không vấn đề gì, bởi cưỡi ngựa hay cưỡi trâu thì bản chất cũng không khác gì nhau, cũng đều là ngồi lên rồi phi nước đại mà thôi.
Ưu điểm của nghề này là bạn được ngủ với nhiều đàn ông, từ già đến trẻ, từ khỏe đến yếu. Đây là niềm khao khát của hầu hết các bạn nữ, tuy nhiên không phải ai cũng đủ dũng khí hoặc đủ may mắn để được tận hưởng nó. Nếu bạn có người yêu hoặc có chồng, hãy nói khéo để họ hiểu và thông cảm cho cái nghề của bạn. Bạn phải làm sao để chồng và người yêu bạn biết rằng, dù đang phục vụ những thằng khác thì trong đầu bạn vẫn luôn có hình bóng họ. Bạn nên có một cuốn sổ ghi chép thật chi tiết là ngày hôm nay bạn làm được bao nhiêu cuốc, khách bo bao nhiêu, họ đòi phục vụ những tư thế nào, rồi đến tối về báo cáo đầy đủ lại cho chồng hoặc người yêu biết, có vậy thì họ mới thấy được sự thành thật nơi bạn, qua đó, hai người càng hiểu và yêu nhau hơn.
Chú ý, sau khi phục vụ chồng hoặc người yêu, tránh quen mồm đòi tiền bo, điều đó sẽ khiến người đàn ông của bạn bị tổn thương, nhất là khi anh ấy đang hết tiền. Vượt qua được những thử thách đó, bạn sẽ thực sự là một người vợ, người tình hoàn hảo, bởi hầu hết đàn ông đi chơi cave đều vì lý do là họ đã chán vợ, thế nhưng khi vợ mình chính là cave rồi, họ việc gì phải đi đâu nữa?
Hy vọng, qua những gì tôi vừa viết, bạn đã tìm ra được công việc phù hợp nhất với mình. Xin hãy nhớ rằng, lao động là vinh quang, lang thang là chết đói. Không có nghề nào xấu mà chỉ có nghề khốn nạn, mất dạy, chỉ có nghề bị xã hội nguyền rủa, khinh bỉ mà thôi! Chúc bạn thành công!

TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, TRUYỆN CƯỜI VUI, 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét